เส้นด้าย สอดอStyle งานเข้า! ตำรวจบุกค้นบริษัท พบหลักฐานส่อมีความผิดเพียบ

"เส้นด้าย สอดอStyle" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง งานเข้า! ตำรวจสอบสวนกลาง บุกค้น บริษัท สอดอ style พบหลักฐาน ไม่ส่งงบดุล ส่อมีความผิดเพียบ!

เส้นด้าย สอดอStyle ยูทูบเบอร์ชื่อดัง และ แม่ค้าออนไลน์ ถูกตำรวจบุกค้น บริษัทส่วนตัว โดย ตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจค้นบริษัทไม่ส่งงบดุลบริษัท ต้องสงสัยตกแต่งบัญชีรายได้ ซึ่งมีการตรวจค้น 4 บริษัท หนึ่งในนั้นคือ บริษัท สอดอ สไตล์ จำกัด

อ่านบทความเนื้อหาใกล้เคียง : 




พฤติการณ์ กก.3 บก.ปอศ.ได้รับเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบบุคคล และบริษัทเนื่องจากมีทรัพย์สินและพฤติกรรมใช้ชีวิตประจำวันฟุ่มเฟือย ซึ่งบุคคลดังกล่าวมีการโพสต์ไลฟ์สด ว่าตนเสียเงินจากการเล่นพนันออนไลน์ จำนวน 25 ล้านบาท ผู้ร้องจึงขอให้มีการตรวจสอบแหล่งที่มาของทรัพย์สิน เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนรับชมรายการผ่านช่องทางยูทูบและเฟซบุ๊กของยูทูบเบอร์ดังที่รับชมถูกชวนให้ซื้อสินค้าต่างๆ โดยข้อเท็จจริงไม่ครบถ้วน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าบุคคลผู้มีพฤติกรรมดังกล่าวเป็น ยูทูบเบอร์ดัง มีผู้ติดตามหลายล้านคนในสื่อสังคมออนไลน์ โดยบุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าของกิจการหลายบริษัทโดยพบว่าไม่ได้ยื่นงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

จึงมีการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า บริษัทที่ยูทูบชื่อดังเป็นเจ้าของกิจการ มีการยื่นงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่าความเป็นจริงโดยไม่สอดคล้องกับทรัพย์สิน และพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยตามที่ปรากฎบนสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงการใช้เงินเล่นการพนันตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 ถึงปัจจุบัน รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงน่าเชื่อว่ามีความผิดปกติทางบัญชี และอาจเกี่ยวเนื่องไปจนถึงการเสียภาษีประจำปี

หลังเข้าตรวจค้นพบว่า บริษัทของ เส้นด้าย สอดอStyle และ แฟนหนุ่ม ที่เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นนั้นมีความผิดอื่นๆ ตาม พ.ร.บ.กำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคม และมูลนิธิ พ.ศ. 2499 และ พ.ร.บ.การบัญชี พ.ศ.2543 ในข้อหา 

1. ไม่ได้จัดเก็บเอกสารทางบัญชีไว้ที่สถานประกอบการ ซึ่งไม่ปฏิบัติตามมาตรา 13 โทษตาม มาตรา 31 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

2. ไม่ได้จัดทำใบหุ้นมอบให้กับผู้ถือหุ้น อันเป็นความผิดตามาตรา 8 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

3. ไม่ได้จัดทำสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น อันเป็นความผิดตามมาตรา 10 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

4. มีการย้ายเปลี่ยนแปลงสำนักงานและเพิ่มสาขาที่ใช้ในการประกอบกิจการ ซึ่งไม่ส่งคำบอกการเปลี่ยนย้ายสำนักงานแก่นายทะเบียนเพื่อจดทะเบียน อันเป็นความผิดตามมาตรา 14 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาทโดยทั้ง 2 บริษัท มีโทษปรับทั้งส่วนนิติบุคคล และกรรมการที่มีอำนาจลงนามในฐานะบุคคล รวมโทษปรับสูงสุดที่ 275,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเอกสารทางบัญชีของบริษัท เส้นด้าย สอดอStyle ที่อาจเข้าข่ายความผิดในเรื่อง การรายงานเท็จ แก้ไข ละเว้นการลงรายการในบัญชีหรือ งบการเงิน หรือแก้ไขเอกสารที่ต้องใช้ประกอบ การลงบัญชีเพื่อให้ผิดความเป็นจริง อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การบัญชี พ.ศ.2543 สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาข้างต้น และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเรื่องเอกสารทางบัญชีของบริษัทเพิ่มเติม


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 เคล็ดลับกำจัดเซลลูไลท์ อยากขาเนียนสวย ต้องลอง!

"หนิง ปณิตา" ควักเงินฟ่อนใหญ่ให้ "น้องฑีฆายุ" แห่ชม "แอนนี่ บรู๊ค" สอนลูกดีมาก

"ซาร่า คาซิงกินี" ฟาดคนขี้แซะท้องเก่ง ลั่นถ้ารวยจะมีเป็นโหล ชอบเป็นแม่ ชอบท้อง จบนะ!